วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[แนะนำ]สมาชิกรายการ อัปป้า! ออดีกา? ซีซั่น2

อัปป้า! ออดีกา? ก็คือมาจากภาษาเกาหลี 아빠!어디가? เป็นภาษาอังกฤษก็คือ Dad! Where Are We Going?

เป็นรายการที่ มีพ่อลูก6คู่ จะไปออกทริปด้วยกัน โดยแต่ละทริปจะไปต่างจังหวัดทุกทริปเน้นธรรมชาติ
การอยู่กินแบบไม่มีเทคโนโลยี บางบ้านน้ำร้อนกับฮีตเตอร์แบบใช้ฟืน
รายการนี้เน้นความสัมพันธ์พ่อลูกที่ดีได้เห็นมุมมองต่างๆของเด็ก คือไม่รู้จะอธิบายยังไงอะ คือแบบ เหมือนพาคนดูไปสัมผัสเกาหลีในที่ต่างๆด้วย
ที่ไม่ใช่ นัมซานทาวเวอร์ เมียงดง เกาะนามิ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ


ซีซั่นนี้ประกอบด้วยอัปป้าและเด็กๆ 6คู่นะคะ  มีการออกไป2คู่และเข้ามาใหม่3คู่  คู่อัปป้าและน้องจากซีซั่น1ยังอยู่3คู่ แต่เปลี่ยนลูกเป็นคนรอง 2 คู่ งงมั้ย อ่านแล้วงงแทน  เดี๋ยวมาแนะนำน้องๆกันเลยเนอะ 



คู่แรก  คู่เก่าคู่เดิม รักเราไม่เก่าเลย (คือออ?? 55555)  
อัปป้ายุนมินซูกับน้องยุนฮู
ยุนมินซู : อาชีพนักร้อง อายุ35ปี (ซีซั่นนี้อัปป้ามินซูก็ยังเป้นมักเน่เช่นเดิม
ยุนฮู : 9ขวบ


ซีซั่นนี้ น้องฮูได้เป็นพี่คนโต ต้องดูแลน้องๆทั้ง5คน เราจะได้เห็นน้องฮูในมุมใหม่แบบดูแลน้องดีขึ้น ทำตัวเป็นพี่ใหญ่ที่พึ่งพาได้  แต่อยู่กับอัปป้าก็คือจะเป็นเด็กน่ารัก อัปป้าแกล้งตลอด มีอีพีนึง รายการหลอกว่าถ้าใครหลับคืนนี้ คิ้วจะขาว แล้วตอนแรกน้องฮูบอกจะไม่หลับ สุดท้ายก็หลับไป ตื่นมาคิ้วขาวเลย อัปป้าเอาแป้งมาทาคิ้ว แกล้งหลายรอบมากกกก  ฮาาาา  


คู่ที่สอง อัปป้าอิมรยูจินกับน้องอิมชานฮยอง
อิมรยูจิน : อาชีพนักแสดงอายุ43ปี
อิมชานฮยอง : อายุ 8 ขวบ

อัปป้าน้องฮามาก เห็นภาพอัปป้าจงกุกลอยขึ้นมาเลยตอนทำอาหาร 555555555  แต่เข้าใจในความพยายามแถมอัปป้าคนนี้ยังอายุเท่ากับอัปป้าซองจู คู่เพื่อนเขาเถียงกันบ่อยมากค่ะ ตอนมาตอนแรกๆพกไดร์มาด้วย ห่วงภาพลักษณ์ตัวเองมาก คือฮา  ส่วนน้องเป็นเด็กไม่ค่อยงอแง เป้นเด็กสดใสยิ้มง่ายลั้ลลา ที่สำคัญติดน้องฮูมากก เจอกันทีต้องวิ่งไปกอดด้วยความรักใคร่ -.. - 55555555 น้องเป็นเด็กที่สับสนคำว่าโอป้ากับฮยองมากจริงๆ บางทีเรียกฮูว่าโอป้า ให้บินเรียกตัวเองว่าฮยอง บินก็เถียงหนูเป็นผู้หญิงนะต้องเรียกโอป้าสิ 55555  ตลกตอนที่น้องกับอัปป้าต้องร้องไห้ให้ได้ทั้งคู่ภายใน1นาที ไม่งั้นต้องตื่นเช้าไปจับปู  ซึ่งน้องทำได้ดีจริงๆ อินมากกกกก 555555  (ep68) 



คู่ที่สาม ซองดงอิลอัปป้ากับน้องซองบิน
ซองดงอิล : อาชีพนักแสดง อายุ48ปี
ซองบิน : อายุ 7ขวบ
 

บินเป็นเด็กผู้หญิงที่แก่นเซี้ยวได้ใจเรามากๆ น้องมักจะโดนพ่อดูบ่อยๆเพราะนิสัยของน้องนี่แหละ  น้องไม่ได้นิสัยไม่ดีนะ แต่น้องไม่เรียบร้อยเป็นกุลสตรีเลยแม้แต่นิด(แต่น่ารักมาก) น้องฮามากอะ คาแรกเตอร์ชัดเจน เปิดตัวมาตอนแรก อัปป้าถามน้องว่าชอบโอป้าคนไหนที่สุด บินตอบ 'มินซูโอป้า(พ่อน้องฮู)' 555555555   อีพี68 อัปป้าถามน้องริฮวานว่าชอบบินมั้ย ริฮวานบอกชอบ บินบอก หนูอยากจุ้บริฮวาน
อัปป้าเครียดเลยน้องบอกอีก หนูเคยจุ้บมินยูลมาแล้วด้วย อัปป้าบอกไม่ได้นะต้องจุ้บแค่อัปป้าสิ(หวงลูกสาว) น้องเลยจุ้บอัปป้าปลอบใจ 5555555   น้องฮามากจริงๆต้องดูอีกในรายการ  ต่างกับน้องจุนคนละขั้วจริงๆ


คู่ที่สี่ อันจองฮวานอัปป้ากับน้องอันริฮวาน
อันจองฮวาน : อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเกาหลี อายุ39ปี 
ริฮวาน : อายุ7ขวบ
เป็นคู่พ่อลูกหน้าตาดีอีกแล้วจ้าา  น้องน่ารักมากจริงๆเห็นแล้วอยากดูแล อัปป้าคนนี้ขอบอกว่าเพอร์เฟคมากกกกกก  ทำอาหารเก่งสุด จับปลาก็เก่ง กีฬาก็ดี  คือทำอะไรก็ดีไปหมด ; - ;)  รายการนี้น้องริฮวานน่าสงสารนิดนึง ตรงที่(อันนี้เราคิดเองนะ)เมื่อก่อนพ่อกับแม่น้องอาจจะเลี้ยงน้องเหมือนไข่ในหินมาก อะไรไม่ได้น้ำตามาเร็วตลอดไม่กล้าไปเล่นกับพวกพี่ๆเวลาไม่มีอัปป้า พอมารายการนี้เหมือนอัปป้าจะฝึกให้น้องเป็นลูกผู้ชายมากขึ้น ตอนไปสวนสนุกคือสงสารมากจริงๆ น้องไม่กล้าไปเล่นเครื่องเล่นน้องกลัว แล้วเดินร้องไห้มาหาอัปป้า อัปป้าก็ดุน้อง แล้วก็ให้กำลังใจ ทั้งๆที่อัปป้าก็จะร้องไห้เหมือนกันอะ ดูแล้วซึ้งมาก และในวันนี้เราว่าน้องเริ่มโตและเข้มแข็งขึ้นแล้ว อัปป้าทำดีอะ ~  ถ้าเวลาปกติไม่อ่อนแออะไรน้องเป็นเด็กน่ารักมากค่ะ สนิทกับบินเพราะอายุเท่ากัน เหมือนจะมีเลิฟไลน์เล็กๆ 555555555 



คู่ที่ห้า คิมซองจูอัปป้ากับน้องคิมมินยูล 
คิมซองจู : อาชีพผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬา อายุ43ปี
คิมมินยูล : อายุ6ขวบ
            
้เด็กคนนี้ฉลาดมากกกก  น่ารักกก ไม่ค่อยงอแง ลั้ลลาเฮฮาปาจิงโกะ เรื่องฉลาดน้องเก่งจริงๆ อายุแค่นี้(ห้าขวบไทย,สำหรับที่นู่นยังไม่เข้าโรงเรียนค่ะ)อ่านออกเขียนได้คล่อง แถมภาษาอังกฤษน้องยังสื่อสารได้อีกด้วย คิมซองจูเลี้ยงลูกมาดีมาก เราฮาน้องตอนนึง เกิดอุบัติเหตุบินเอากิ่งไม้ฟาดแถวๆปาก มินยูลร้องไห้แล้วตะโกนว่า"ดินมันเข้าปากผมอ่าาาาาาาา"แทนที่จะบอกว่าเจ็บ พอน้องฮูมาดูน้อง สรุปปากแตกค่ะ -"-  55555555 คืองงตรงไม่บ่นว่าเจ็บ แต่แคร์มากที่ดินเข้าปาก 555555  น้องฮาได้อีกเยอะ ตอนไปส่วนสนุกส่วนมากส่วนสูงน้องไม่ถึงมีเครื่องเล่นอันนึงส่วนสูงถึงซะที น้องดีใจมาก น่ารักจริงๆเด็กคนนี้ใครได้ดูเป็นต้องหลงแน่นอน ' w ')~ 


คู่ที่หก มีสองคู่จ้าาา  

คู่หกเก่า(ออกจากรายการไปแล้ว) 
อัปป้าคิมจินพโยและน้องคิมกยูวอน
คิมจินพโย : อาชีพแร๊พเปอร์ อายุ38ปี
คิมกยูวอน : อายุ5ขวบ
 
น้องกยูวอนขี้อายมากจริงๆเวลาอยู่กับพวกโอป้าออนนีหรือลุงๆ แต่เวลาอยู่กับอัปป้าน้องน่ารักมากกกก 
ที่อัปป้าออกจากรายการอัปป้าบอกว่าเป็นเพราะน้องขี้อายมากเหมือนจะปรับตัวเข้ารายการไม่ได้ประมาณนี้ค่ะ  แต่อีพีสุดท้ายก่อนน้องออกคือเราว่าน้องกำลังเข้ากับพี่ๆได้อะ เริ่มเล่นกับพี่ฮู พี่บิน พวกพี่ๆคนอื่นก็เริ่มสนใจดูแลน้อง น้องพูดเก่งขึ้นด้วย  เราว่าถ้าอัปป้ารออีกนิด เที่ยวอีกสักสองครั้งเราว่ามันคงจะลงตัวอะ เสียดายน้อง~ แต่ถ้าน้องอึดอัดก็คงไม่อยากรั้งกันไว้อะเนอะ เป็นคู่พ่อลูกนี่น่ารักอีกคู่ อัปป้าดูแลน้องดีมากๆ  


คู่หกใหม่ (เพิ่งเข้ามาแทน)
อัปป้าจองอุงอินกับน้องจองเซยุน 
จองอุงอิน : อาชีพนักแสดง อายุ44ปี(เราไม่แน่ใจว่าชื่ออุงอินหรือ'วุงอิน'นะ แต่ถ้าดูจากเกาแล้วน่าจะ'อุง'มากกว่าหรือวอแหวนไม่รู้งง 555555 )
น้องจองเซยุน : อายุ 8ขวบ
อัปป้าคนนี้ใครคอซีรี่ย์คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาดีกับบทบาทตัวร้ายเช่นเรื่อง I hear your voice ตอนเราดูเราเกลียดมากอินมาก 55555555   ถึงในละครจะเล่นบทร้าย แต่ชีวิตจริงเป็นพระเอกในหัวใจลูกนะคะ 55555 จองอุงอินรักลูกมาก ตอนเล่าว่าเวลาลูกกลับมาบ้านจะชอบวิ่งมากอดแบบ แววตาปริ่มจริงๆรู้สึกได้ น้องเซยุนน่ารักมากจ้า เข้ารายการไปป็อปมากๆ เด็กผู้ชายเขินกันใหญ่ เรายังไม่ได้ดูตอน69ที่น้องมาเต็มๆเลย **แอบไปดูมาแล้วจ้า นิสัยดีอีกแล้ว เด็กรายการนี้น่ารักทุกคนจริงๆ ตอนต้องเดินบนหินเพื่อข้ามแม่น้ำ บินกลัวเดินไม่ได้ เซยุนบอกเดี๋ยวออนนีไปก่อนนะ พอเซยุนข้ามได้ก็ช่วยจับมือบินข้าม น่ารักมากก แถมกินเก่งมาก 5555 เป็นสัญลักษณ์ของรายการไปแล้วมั้งเด็กรายการนี้ต้องกินเก่ง น้องเป็นเด็กร่าเริงสดใสนิสัยดีค่ะ ถึงงอแงกับพ่อเราก็มองว่าน่ารักอะ  
เป็นอะไรที่น่ารักมาก เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห้นอะ 





จบการแนะนำแต่เพียงเท่านี้ ไว้ครอบครัวพวกน้องๆซีซั่นสองมาออกบ่อยๆเมื่อไหร่เราถึงจะเขียนอีกนะ ~ 
ขอบคุณทุกคนที่สนใจบทความเรานะไม่คิดว่าจะมีขนาดนี้จริงๆ T T 50วิวก็หรูละ 555555555555555  




อะแปะเพจแปะซับให้ ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยนะไม่รู้จักกันเลยด้วย

*** ซับไทย : แฟนเพจFB : masukasub  ( ตอนนี้ซับไทยถึงประมาณตอนที่24แล้ว และจะทำเรื่อยๆจนจบซีซั่น)
***ซับอังกฤษ : http://kengsub.com/dad-where-are-you-going   ( EP104 รายการจบแล้วค่ะ  )

อ้อออ  !!!!  ใครที่มีช่องเวิร์คพ้อยรู้สึกเวิร์คพ้อยจะซื้อลิขสิทธิ์มาหรือยังไงนี่แหละ
มีทั้งแบบพากย์กะแบบซับ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา20:15น.




ซับไทยคัทที่เราทำทั้งหมด******** (จิ้มข้อความข้างล่างได้เลยค่ะ)
[สารบัญ] ซับไทย(คัท) - อัปป้า! ออดีกา? (Dad! Where Are We Going?)

(*ถ้าทำใหม่เราก็อัพเดตเรื่อยๆทั้งตรงนี้ละก็ในบล็อคเรา   http://napanc13.blogspot.com/ ความจริงมันจะเชื่อมgoogle+lemon candyหมดอ่า ฟอลก้ได้นะ เพราะมันจะอัพเดตเวลาลงซับหรือลงบล็อกเกี่ยวกับอัปป้าออดีกาจ้า)



6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ ติดตามข้อมูลต่อไปค่ะ ชอบรายการนี้มากค่ะ

    ตอบลบ
  2. แอดมินค่ะ อยากทราบว่า season 2 บินมาแทนจุน แล้ว จุนยังมาเป็นแขกรับเชิญป่ะค่ะ ชอบจุนมาก ตอนนี้ดูซับอิ้งถึงตอน 35 แล้วค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังมาอยู่บางตอนค่ะในซีซั่น2น้องมาep65,66 ล่าสุดรายการไปถ่ายทำที่ฮ่องกงน้องจุนก็ไปค่ะ แต่เราไม่รู้ว่าออกอากาศอีพีไหนนะคะ ^^

      ลบ
  3. รายการนี้น่ารักมากจริงๆ ดูแล้วมีความสุขค่ะ
    ปล.บทความก็น่ารักค่ะ อ่านไปยิ้มไป :)

    ตอบลบ
  4. ชอบรายการนี้ season แรกค่ะ ทุกคนรักกัน สนุกสนานเฮฮากันดี
    ชอบความสัมพันธ์ระหว่าง พ่อ-ลูก, พ่อแต่ละคน แล้วก็ลูกๆ กันเองค่ะ
    เด็กแต่ละคนมีเอกลักษณ์นิสัยเฉพาะตัวที่น่ารักมากๆ
    ส่วน season 2 ดูผ่านๆ ชอบจุนเป็นพิเศษ

    ตอบลบ